top of page

WELCOME

Hi, I am Tink. Đây là một blog du lịch được tạo ra nhằm chia sẻ những địa điểm du lịch trên khắp thế giới và những câu chuyện thú vị về các đất nước khác nhau.

  • Ảnh của tác giảTink Nguyn

Khám phá Thái Lan với các tour Thái Lan dịp Tết 2023

Du lịch nước ngoài ngày càng trở nên quen thuộc đối với nhiều người và đi du lịch đón Tết ở nước ngoài cũng dần trở nên phổ biến với nhiều du khách Việt Nam trong những năm gần đây. Đặc biệt, một lựa chọn của nhiều người là các tour Thái Lan dịp Tết. Nếu bạn cũng có kế hoạch du lịch Thái Lan đầu năm 2023, go with Tink khám phá các tour Thái Lan dịp Tết 2023 nhé!

Thời tiết Thái Lan dịp Tết 2023

Với khí hậu khá giống Việt Nam nên thời tiết Thái Lan vào đầu năm cũng khá dễ chịu. Dịp Tết 2023 rơi vào tháng 1, lúc này thời tiết ở Thái rất ôn hòa, mát mẻ với nhiệt độ dao động từ 22 - 30 độ C. Thời điểm này ít mưa nên tiết trời khá khô ráo, bạn có thể thoải mái tận hưởng tour Thái Lan dịp Tết 2023 với nhiều hoạt động và điểm đến hấp dẫn. Ắt hẳn đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ ở xứ sở Chùa vàng.

Thái Lan
Thời tiết ở Thái Lan dịp Tết khá giống với Việt Nam

Địa điểm tham quan khi chọn tour Thái Lan dịp Tết 2023

Thủ đô Bangkok

Có rất nhiều địa điểm ở thủ đô Bangkok rộng lớn mà bạn có thể đến tham quan trong tour Thái Lan dịp Tết 2023 như mua sắm hay chụp ảnh như cung điện Hoàng gia, chùa Phật Ngọc, phố Khao San, khu chợ cuối tuần Chatuchak, sông Chao Phraya, Safari World Bangkok,... Trước khi ghé thăm những điểm tham quan này, bạn hãy nhớ tìm hiểu về giờ hoạt động cũng như địa điểm và chi phí vào cổng nhé.

Thủ đô Bangkok trong tour Thái Lan dịp Tết 2023
Sự nhộn nhịp của thủ đô Bangkok

Đảo Coral - Pattaya

Nếu bạn tham gia tour Thái Lan dịp Tết 2023, bạn không thể không đặt chân đến Pattaya. Một hòn đảo rất nổi tiếng ở thành phố này và thu hút rất nhiều du khách ghé thăm mỗi năm là đảo Coral hay còn được biết đến với cái tên đảo San Hô. Hòn đảo này cũng được coi là hòn đảo lớn nhất ở Pattaya với nước biển trong xanh, cát trắng mịn màng và hải sản tươi ngon.

Đảo Coral Thái Lan
Làn nước trong xanh như pha lê ở đảo Coral

Nếu thích những trò chơi ngoài trời thì có rất nhiều hoạt động trên biển mà bạn có thể tham gia như dù lượn, lướt sóng trên biển, đi thuyền chuối hay lặn ngắm san hô. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm thích hợp cho những du khách đến đây phơi nắng bên cạnh bãi biển. Đây chính là hòn đảo mà bạn chắc hẳn nên đến khi đi tour Thái Lan dịp Tết 2023.

Chiang Mai

Được mệnh danh là “đóa hồng phương Bắc”, Chiang Mai là nơi mà du khách có thể trải nghiệm những trò chơi cảm giác mạnh, tham quan vườn hoa trên đỉnh đồi hay tắm và chơi đùa với các chú voi.


Chiang Mai
Vẻ đẹp của "Đóa hồng phương Bắc" Chiang Mai

Với khung cảnh hùng vĩ của núi non mờ ảo trong làn sương sớm cùng với những cánh rừng rộng bạt ngàn, bất cứ du khách nào cũng sẽ bị choáng ngợp bởi cảnh vật nơi đây. Đây có lẽ là một điểm đến mà bạn nên cho vào tour Thái Lan dịp Tết 2023 của bạn. Nếu muốn biết thêm nhiều điều thú vị tại Chiang Mai, hãy khám phá thêm tại đây.

Mae Hong Son

Nếu không thích sự nhộn nhịp của thành thị thì bạn có thể tìm về vùng đất Mae Hong Son yên bình nằm ở cực Tây Bắc của xứ chùa Vàng. Với vị trí địa lý trên cao nên thời tiết ở Mae Hong Son khá mát mẻ và ôn hòa. Chính vì thế, nơi đây còn được mệnh danh là “Đà Lạt của Thái Lan”.


Mae Hong Son
Ngôi làng yên bình tại Mae Hong Son

Khi đặt chân đến Mae Hong Son trong tour Thái Lan dịp Tết 2023, bạn sẽ bất ngờ bởi cảnh vật vô cùng thơ mộng, khác hoàn toàn với một Thái Lan sôi động, náo nhiệt mà bạn đã biết đến trước đây. Một Mae Hong Son rất trữ tình, với những cánh đồng hoa bạt ngàn đủ màu sắc phủ khắp những con đường, những dãy núi gồ ghề bao bọc những vách đá dựng đứng và một bãi biển xanh phía xa xa.

Công viên Khao Yai

Đối với những khách du lịch muốn tận hưởng vẻ đẹp lộng lẫy của thiên nhiên, tìm hiểu thêm về các loài động vật hoang dã khi đi tour Thái Lan dịp Tết 2023, bạn chắc chắn phải ghé thăm một trong những “vườn quốc gia đẹp nhất thế giới” - Khao Yai.


Công viên Khao Yai
Không gian xanh mát của công viên Khao Yai

Bạn sẽ có cơ hội được tham quan vườn nho chín mọng, ngon mắt và rất nhiều cảnh quan đẹp đẽ khi đến công viên. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được thưởng thức những loại rượu vang hảo hạng và có thể mua về làm quà.

Các món ăn phải thử khi du lịch Thái Lan

Som Tam

Som Tam hay Somtum được biết đến là món gỏi đu đủ của Thái với nguyên liệu chính là đu đủ xanh bào sợi. Món ăn này chính là sự kết hợp hoàn hảo từ vị cay của ớt, vị chua của chanh, vị mặn từ nước mắm và vị ngọt của đường thốt nốt. Tất cả sẽ tạo nên một hương vị bùng nổ trong khoang miệng bạn khi nếm thử món ăn này.


Som Tam
Món gỏi đu đủ Thái Lan

Với cái tên Som Tam - nghĩa là món có vị chua được giã trong cối, món ăn này phải được giã đều trong cối để các gia vị được thấm đều trước khi ăn. Đây là một món ăn truyền thống của Thái mà bạn phải thử trong tour Thái Lan dịp Tết 2023.

Yam Nua

Một trong những món salad nổi tiếng nhất của Thái Lan là Salad Bò Thái, hay còn gọi là Yum Nua. Người dân Thái rất tự hào về món ăn này. Với nguyên liệu chính là rau tươi hay cà chua hoặc dưa leo, nước sốt chua cay truyền thống của xứ chùa Vàng kết hợp với thịt bò nướng. Nếu đang phải ăn kiêng trong khi tham gia tour Thái Lan dịp Tết 2023 thì Yam Nua sẽ là một lựa chọn không tồi đó.


Yam Nua
Salad bò Thái Lan rất phù hợp cho người ăn kiêng

Tomyum

Đây là một món ăn được xem là quốc hồn quốc túy của Thái Lan. Hai hương vị đặc trưng của món ăn này là chua và cay. Ngoài ra, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm từ các loại gia vị như sả, ớt, riềng, lá chanh, hẹ, nước cốt chanh và nước mắm khiến cho món ăn có mùi vị thảo dược.


Tom Yum
Tomyum chính là món ăn làm nên thương hiệu của đất nước Thái Lan

Món ăn này có thể được dùng trong hầu hết mọi bữa ăn. Với hương vị đậm đà chua cay, mùi thơm đặc trưng, Tomyum có thể “đánh gục” bất cứ ai khi thưởng thức ẩm thực xứ chùa Vàng trong tour Thái Lan dịp Tết 2023.

Gaeng Daeng

Gaeng Daeng chính là món cà ri đỏ của Thái Lan, được rất nhiều thực khách ưa chuộng khi đến Thái Lan dịp Tết. Không giống với món cà ri nhiều gia vị của Ấn Độ, cà ri Thái Lan có vị béo thơm của nước cốt dừa với thành phần chính là thịt gà tươi cùng với sốt cà ri đỏ rất nhiều ớt.


Cà ri đỏ Thái Lan
Màu sắc hấp dẫn của món Gaeng Daeng

Ngoài các nguyên liệu chính thì món cà ri còn được nấu chung với một số gia vị tạo mùi khác như lá chanh, măng, hành, tỏi, ớt,...và trang trí cùng lá chanh. Bạn có thể thưởng thức cà ri cùng bún, cơm trắng hoặc bánh mì. Du khách chắc chắn sẽ lưu luyến món ngon khó cưỡng này.

Gaeng Keow Wan Kai

Ngoài món cà ri đỏ thì Thái Lan cũng có một món cà ri nổi tiếng không kém là cà ri xanh. Món ăn là sự kết hợp của rất nhiều nguyên liệu và gia vị khác nhau để tạo nên một hương vị độc đáo. Các nguyên liệu thường bao gồm thịt gà, bò, hải sản, ớt, cà tím, măng, nước cốt dừa, sả, riềng, lá chanh… và các gia vị như nước mắm, xì dầu, nước cốt chanh,...


Cà ri xanh Thái Lan
Cà ri xanh Thái Lan

Ngay từ miếng đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được một vị chua nhẹ, thơm nồng và béo ngậy. Hầu hết người dân Thái Lan sẽ dùng món này kèm với cơm trắng.

Pad Krapow Moo Saab

Đây là món cơm thịt heo chiên lá húng quế, rất phổ biến trong các bữa ăn trưa hoặc bữa tối của người Thái. Nghe cái tên có vẻ đơn giản nhưng món ăn này rất bắt cơm nhờ vào vị mặn ngọt, cay cay của thịt heo băm xào hòa quyện cùng mùi thơm nhẹ của lá quế.


Pad Krapow Moo Saab
Món cơm ăn cùng thịt heo xào húng quế và trứng ốp la

Món ăn này được chế biến trong chảo với rất nhiều lá húng quế kết hợp cùng thịt heo băm, đậu xanh, nước tương, và một chút đường cho cân bằng vị. Chiên một quả trứng đặt lên trên phần cơm đã được phủ đầy thịt heo xào lá húng, vậy là bạn đã có thể thưởng thức bữa ăn thơm ngon của mình trong tour Thái Lan dịp Tết 2023 rồi.

Gợi ý tour Thái Lan dịp Tết 2023 từ TP.HCM của Vietnam Booking

Ngày 1: TP.HCM - BANGKOK (ĂN NHẸ/TỐI)

Sáng: Tại sân bay Tân Sơn Nhất, trưởng đoàn sẽ đón bạn và tiến hành làm thủ tục đáp cho chuyến bay đi Thái Lan.

Trưa: Khi đến Thái Lan, bạn có thể lựa chọn dùng bữa trưa nhẹ trên máy bay hoặc dùng vé tại sân bay và bắt đầu hành trình khám phá xứ chùa Vàng

Điểm tham quan đầu tiên là chùa Wat Saket - một trong những ngôi chùa được nhiều người biết đến nhất khi ghé thăm thủ đô Bangkok. Nếu muốn đến được ngôi chùa nằm phía trên đỉnh núi, bạn cần phải leo 318 bậc cầu thang xoắn ốc. Từ đây, bạn có thể nhìn bao quát cảnh thành phố Bangkok.

Thưởng thức phong cảnh trên du thuyền ở sông Chaophraya huyền thoại. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng thuyền Rồng của nhà vua và xem cá nổi trên sông.

Tối: Xe đưa bạn về khách sạn, làm thủ tục nhận phòng và nghỉ ngơi. Sau khi ăn tối, bạn có thể tự do khám phá cuộc sống Bangkok về đêm.

Ngày 2: BANGKOK - TRẠI HỔ SRIRACHA - PATTAYA (ĂN SÁNG/TRƯA/TỐI)

Sáng: Sau khi dùng điểm tâm tại khách sạn, bạn tiến hành thu dọn đồ đạc và làm thủ tục trả phòng, tiếp tục chương trình tour Thái Lan dịp Tết 2023.


Trại hổ Sriracha
Trại hổ Sriracha

Trưa: Tham quan và dùng bữa tại vườn thú hoang dã lớn nhất Thái Lan - Safari World. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội tham quan vườn thú bán hoang dã từ động vật ăn cỏ như hươu, nai,... đến các loài ăn thịt như hổ, sư tử, gấu,...

Sau khi dùng bữa trưa, bạn sẽ được xem show biểu diễn xiếc cá heo và Cowboy show với nhiều màn trình diễn hấp dẫn.

Kết thúc chuyến tham quan ở Safari, xe sẽ đưa các bạn về Pattaya. Trên đường đi sẽ ghé vào khu chợ nổi Bốn Miền - một khu chợ khá nổi tiếng tại Thái Lan. Đến với khu chợ này, bạn sẽ được trải nghiệm bầu không khí nhộn nhịp đặc trưng của các khu chợ. Ngoài những loại hàng hóa đa dạng tràn trề, đồ ăn nhiều màu sắc, khu chợ nổi Bốn Miền Pattaya còn mang đến những dịch vụ văn hóa và giải trí độc đáo khiến nhiều du khách say mê.

Tối: Nhà hàng địa phương chính là nơi mà đoàn sẽ dùng bữa tối. Sau đó sẽ về khách sạn nhận phòng và nghỉ ngơi tại Pattaya. Nếu muốn khám phá Pattaya về đêm với các hoạt động giải trí thú vị thì đừng ngần ngại liên hệ hướng dẫn viên của mình nhé.

Ngày 3: PATTAYA - ĐẢO CORAL (ĂN SÁNG/TRƯA/TỐI)

Sáng: Sau bữa sáng với những món ăn hấp dẫn của Thái Lan, bạn sẽ tiếp tục lên tàu cao tốc để sang đảo Coral hay còn được gọi là đảo san hô. Bạn sẽ được đắm chìm trong làn nước xanh trong như pha lê tại đảo, hay tham gia các hoạt động như lặn biển, đi mô tô nước… với chi phí tự túc.

Trưa: Kết thúc cuộc vui trên đảo, đoàn quay trở về đất liền và dùng bữa trưa tại nhà hàng, nghỉ ngơi và tiếp tục chuyến tham quan Pattaya. Các địa điểm tham quan bao gồm:

World Gems - trung tâm trưng bày các loại trang sức đá quý.

Trân Bảo Phật Sơn hay còn gọi là Khao Chee Chan - bức tượng nổi của Thích Ca Mâu Ni Phật đang ngồi tọa thiền được tạc trên 1 vách núi cao. Bức tượng cao đến 140m và rộng 70m, được đúc bằng vàng ròng 24K.và xây dựng vào năm 1996.

Vườn nho hồ bạc Silver Lake với nhiều cảnh vật mang đậm kiến trúc châu Âu.

Đồi Vọng Cảnh - ngắm toàn cảnh Pattaya.

Tối: Thưởng thức bữa tối tại nhà hàng địa phương, nghỉ ngơi và thưởng thức Alcazar Show. Ngoài ra, bạn cũng được tặng 1 suất massage Thái cổ truyền giúp thư giãn và lưu thông khí huyết.

Ngày 4: PATTAYA – BANGKOK - MUA SẮM (ĂN SÁNG/TRƯA/TỐI)

Sáng: Sau khi thưởng thức bữa sáng, các bạn sẽ trả phòng khách sạn và quay về Bangkok, tiếp tục tour Thái Lan dịp Tết 2023 tại thủ đô.

Butterfly Garden - Vườn Bướm, nơi bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy mô hình tổ chim yến được trưng bày và hiểu được quá trình thu hoạch tổ yến của người dân.

Trại rắn hay còn gọi là Trung tâm Nghiên cứu rắn độc Hoàng gia Thái Lan. Tại đây, bạn sẽ được xem các màn trình diễn với rắn của các nghệ nhân và mua thuốc cổ truyền trị bệnh xương khớp.

Trung tâm bán các loại thổ sản của Thái Lan.

Trưa: Dùng buffet tại nhà hàng xoay Baiyoke sky. Bạn có thể vừa dùng bữa vừa ngắm được toàn cảnh thủ đô từ trên cao. Ngoài ra, nếu bạn là người ăn chay thì có thể thử các món chay ở đây. Tất cả đều được chuẩn bị khá chu đáo vào tinh tế.

Chiều: Tham quan tượng Phật Bốn Mặt - một trong những bức tượng linh thiêng của xứ sở chùa Vàng. Bạn có thể viếng và cầu bình an cho gia đình, người thân. Sau đó tự do mua sắm tại các trung tâm như Big C, Central World, Siam Paragon hay chợ sỉ Platinum, Pratunam,...

Tối: Quay về khách sạn dùng bữa tối và nghỉ ngơi.

Ngày 5: BANGKOK – CHÙA PHẬT VÀNG - TP.HCM (ĂN SÁNG/TRƯA)

Sáng: Dùng bữa tại khách sạn và làm thủ tục trả phòng, tiếp tục chuyến tham quan Bangkok.

Chùa Phật Vàng Wat Traimit - ngôi chùa nằm ngay trung tâm Yaowwarat. Bạn có thể lễ Phật và chụp ảnh các bức tượng Phật bằng vàng. Đây là một không gian yên bình giữa không khí hối hả, nhộn nhịp của thủ đô.


Chùa Phật Vàng Wat Traimait
Chùa Phật Vàng Wat Traimait

Modern Latex - Trung tâm nghiên cứu Giấc ngủ Hoàng Gia, nơi đây nghiên cứu các sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ Modern Latex Hoàng gia Thái Lan. Bạn có thể tham quan và tìm hiểu các cách phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến cuộc sống, tăng cường thể lực, cải thiện tuổi thọ con người, nâng cao giá trị cuộc sống.

Trưa: Đoàn sẽ di chuyển ra sân bay, dùng bữa trưa tại khu ẩm thực và làm thủ tục bay về lại TP.HCM, kết thúc tour Thái Lan dịp Tết 2023.


Hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi thật vui vẻ và trọn vẹn với tour Thái Lan dịp Tết 2023 nhé!








27 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page