top of page

WELCOME

Hi, I am Tink. Đây là một blog du lịch được tạo ra nhằm chia sẻ những địa điểm du lịch trên khắp thế giới và những câu chuyện thú vị về các đất nước khác nhau.

  • Ảnh của tác giảTink Nguyn

Thời điểm nào lý tưởng nhất cho chuyến du lịch Thái Lan?

Đã cập nhật: 4 thg 10, 2022

Thái Lan đã và luôn là một điểm đến thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, nhiều người lo lắng rằng không biết thời tiết và khí hậu ở Thái Lan như thế nào trong năm và thời điểm nào lý tưởng nhất cho chuyến du lịch Thái Lan. Nếu bạn sắp đến vùng đất này và cũng có cùng chung những thắc mắc ấy thì hãy cùng go with Tink xem qua một số thông tin dưới đây nhé.



Khí hậu Thái Lan

Trước khi đặt chân đến xứ chùa vàng, bạn nên tìm hiểu một số thông tin về khí hậu nơi đây để có sự chuẩn bị kỹ càng và lên kế hoạch phù hợp. Nếu là người Việt Nam thì bạn sẽ không cần quá lo lắng vì khí hậu Thái Lan khá giống Việt Nam. Nhiệt độ trung bình thường là 32 độ C vào tháng 12 và lên tới 35 độ C vào tháng 4 hàng năm.

Khí hậu Thái Lan
Khí hậu Thái Lan tương tự Việt Nam

Khí hậu Thái Lan được phân chia thành 4 mùa rõ rệt: mùa khô, mùa nóng, mùa mưa và mùa mát. Trong đó mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 2, mùa nóng từ tháng 3 đến tháng 5 với nhiệt độ tối đa lên đến 40 độ C, mùa mưa kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10 và mùa mát từ tháng 11 đến tháng 12.


Thời tiết Thái Lan

Vì có khí hậu tương tự Việt Nam nên thời tiết ở Thái Lan cũng không quá khắc nghiệt. Thời tiết chủ yếu nóng quanh năm và có mưa nhiều. Từ tháng 1 đến tháng 5, thời tiết Thái Lan rơi vào khí hậu khô và nóng nên không có mưa. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm thích hợp tổ chức các lễ hội quan trọng và đặc sắc trong năm.

Bắn pháo hoa ở Thái Lan
Bắn pháo hoa ở Thái Lan


Mùa mưa Thái Lan kéo dài khoảng từ tháng 6 đến tháng 10 hàng năm. Với những cơn mưa rào bất chợt, thủ đô Bangkok nhộn nhịp, ồn ào bỗng trở nên thật lãng mạn. Từ bên trong xe nhìn ra khung cảnh bên ngoài, bạn chắc hẳn sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu.

Những cơn mưa rào ở Thái Lan
Những cơn mưa rào bất chợt ở Thái Lan

Mùa mát ở Thái Lan là tháng 11 và 12 nên đây là hai tháng mát mẻ và dễ chịu nhất trong năm. Đôi khi cũng có vài cơn mưa nhưng mưa rất ít, chủ yếu là nắng nhẹ và gió. Thái Lan thu hút nhiều khách du lịch một phần là vì thời tiết nơi đây. Trời có thể nắng, có thể mưa, có lúc mát mẻ, có khi se lạnh.



Thời điểm lý tưởng nhất cho chuyến du lịch Thái Lan

Sau khi đã có thông tin về khí hậu cũng như thời tiết Thái Lan, bạn ắt hẳn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Thời điểm nào lý tưởng nhất cho chuyến du lịch Thái Lan”. Theo mình, thời điểm tốt nhất để đến thăm Thái Lan là từ tháng 11 đến tháng 2, khi thời tiết tương đối mát mẻ và dễ chịu, rất thích hợp cho việc di chuyển và khám phá các điểm du lịch nổi tiếng tại xứ sở chùa vàng.

Thời tiết ở Thái Lan
Thời tiết dễ chịu ở Thái Lan từ tháng 11 đến tháng 2

Khi du lịch Thái Lan từ TP.HCM trong khoảng thời gian này, bạn nên lưu ý giá cả và dịch vụ bởi đây là giai đoạn cao điểm du lịch. Lúc này lượng khách đổ về rất đông nên giá cả cũng theo đó mà tăng cao. Nếu muốn đi tour du lịch Thái Lan giá rẻ, bạn nên đi vào tháng 4 đến tháng 6.

Du lịch Thái Lan theo mùa

Mùa nào ở Thái Lan cũng có những vẻ đẹp và nét đặc trưng riêng. Tùy vào sở thích mỗi người mà bạn có thể chọn thời điểm phù hợp để khám phá đất nước này.

Mùa nóng

Mùa nóng ở Thái Lan kéo dài từ tháng 3 đến khoảng cuối tháng 5, đầu tháng 6. Vào thời điểm này, cảnh sắc ở Thái Lan đẹp đến ngỡ ngàng. Và nếu bạn thích ngắm biển thì đây là thời điểm hoàn hảo để vui chơi trên bãi biển.

Mùa nóng Thái Lan
Mùa nóng Thái Lan rất thích hợp để vui chơi ở các bãi biển

Thiên đường biển PattayaPhuket là 2 địa điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất với rất nhiều hoạt động dưới nước như lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak, lướt ván,...Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm quần đảo Similan với những hòn đảo và bãi biển tuyệt đẹp, hay vườn quốc gia Ao Phang Nga với những ngọn núi đá vôi hùng vỹ.

Những ngọn núi đá vôi hùng vỹ
Những ngọn núi đá vôi hùng vỹ

Nếu là một người yêu thích các lễ hội nhộn nhịp thì bạn không thể không tham gia vào lễ hội té nước Songkran - lễ hội lớn nhất Thái Lan diễn ra vào giữa tháng 4 hàng năm. Bên cạnh đó, trái cây mùa này cũng rất phong phú với nhiều loại hấp dẫn như sầu riêng, xoài, măng cụt,...


Mùa mát

Đây là mùa cao điểm du lịch Thái Lan nên giá cả và dịch vụ khá cao. Nếu dự định đi Thái Lan vào tháng 11 đến cuối tháng 2 thì bạn nên săn trước vé máy bay giá rẻ để tiết kiệm chi phí.

Đến thăm Thái Lan vào giai đoạn này, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến sự sặc sỡ sắc màu của đất nước này bởi đây là thời điểm khá nhiều lễ hội diễn ra. Bạn có thể tham gia lễ hội hoa đăng Loy Krathong ở Chiang Mai - lễ hội lớn thứ 2 trong năm của người Thái diễn ra vào rằm tháng Chạp, hay lễ hội Vua được tổ chức vào ngày 5 tháng 12 nhằm để tỏ lòng thành kính đối với đức Vua của người dân Thái Lan.

Lễ hội hoa đăng Loy Krathong
Lễ hội hoa đăng Loy Krathong

Ngoài các lễ hội, du lịch Thái Lan dịp cuối năm bạn còn có cơ hội săn hàng hiệu giá rẻ với vô số chương trình giảm giá được áp dụng trên 7 thành phố du lịch bao gồm: Bangkok, Chiang Mai, Phuket, Hat Yai, Pattaya, Hua Hin và Koh Samui.

Mùa mưa

Mùa mưa Thái Lan tuy không phù hợp để bạn có thể đi tham quan, khám phá nhưng thời gian này lại rất thích hợp cho những ai thích sự bình yên và muốn đi du lịch Thái Lan tiết kiệm.

Khi đi vào mùa mưa, bạn nên tránh du lịch biển đảo vì có nguy cơ biển động và thời tiết xấu. Đồng thời, bạn nên chuẩn bị sẵn ô dù và trang phục thích hợp để thuận tiện cho việc di chuyển.

Nên tránh du lịch biển đảo và mùa mưa
Nên tránh du lịch biển đảo và mùa mưa

Bạn có thể xem Muay Thái hoặc tham gia lễ hội chèo thuyền vui nhộn trên sông Khek vào mùa này. Ngoài ra, đây cũng là thời gian bắt đầu ăn chay ở quốc gia này nên có nhiều lễ hội liên quan đến Phật giáo như Wisaka Bucha, Asanha Bucha, Makha Bucha,...

Hơn thế nữa, một điểm cộng khi du lịch Thái Lan mùa mưa là bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những ghe trái cây đầy ắp nhiều màu sắc. Bạn sẽ được nếm thử và mua những loại trái cây mình yêu thích bới đây là thời điểm mùa trái cây “nở rộ” trên đất Thái.

Mùa trái cây Thái Lan
Mùa trái cây Thái Lan

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã có thêm thông tin và có được cho mình câu trả lời cho “Thời điểm nào lý tưởng cho chuyến du lịch Thái Lan?” Mỗi đất nước hay mỗi quốc gia khác nhau đều mang trong mình vẻ đẹp theo từng mùa, từng tháng trong năm. Chính vì thế, tùy nhu cầu và mục đích, bạn có thể lựa chọn thời điểm mà bạn muốn để có một chuyến đi trọn vẹn nhất.







16 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page