top of page

WELCOME

Hi, I am Tink. Đây là một blog du lịch được tạo ra nhằm chia sẻ những địa điểm du lịch trên khắp thế giới và những câu chuyện thú vị về các đất nước khác nhau.

  • Ảnh của tác giảTink Nguyn

Du lịch Thái Lan sau dịch - dễ hay khó?

Đã cập nhật: 6 thg 10, 2022

Thái Lan đã trở thành một địa điểm du lịch quen thuộc với nhiều du khách quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, sau đại dịch Covid-19, nhiều người không khỏi lo lắng rằng liệu du lịch Thái Lan có gặp trở ngại hay buộc phải cách ly hay không. Ngoài ra, những bạn đang có ý định du lịch Thái Lan lần đầu nhưng vẫn chưa biết rõ các quy định xuất nhập cảnh hay các giấy tờ cần chuẩn bị thì những thông tin trong bài viết này chắc hẳn sẽ hữu ích cho bạn đó. Go with Tink cùng tìm hiểu nhé.


Quy định nhập cảnh Thái Lan

Theo quy định mới nhất, Thái Lan đã gỡ bỏ hoàn toàn các hạn chế trong việc nhập cảnh như thẻ thông hành Thái Lan (Thailand Pass) hay bảo hiểm Covid-19 từ ngày 01/07/2022. Quyết định này được đưa ra tại cuộc họp ngày 17/6 của Trung tân Xử lý tình hình dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA).

Chứng nhận tiêm chủng Covid
Chứng nhận tiêm chủng Covid

Hành khách đến Thái Lan chỉ cần xuất trình chứng nhận tiêm chủng vaccine hoặc kết quả xét nghiệm Covid-19. Đối với hành khách không cung cấp được các giấy tờ này thì sẽ được xét nghiệm ngẫu nhiên bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên tại các cửa khẩu nhập cảnh.

Test nhanh tại cửa khẩu
Test nhanh tại cửa khẩu nhập cảnh

Ngoài ra, ở các địa điểm có không gian mở hoặc khi tham gia các hoạt động không yêu cầu đeo khẩu trang thì người dân có thể gỡ bỏ khẩu trang. Tuy nhiên, CCSA vẫn khuyến cáo mọi người nên đeo khẩu trang tại những nơi đông người hay những sự kiện có nhiều người tham dự.

Nên đeo khẩu trang nơi đông người
Chính phủ khuyến cáo nên đeo khẩu trang nơi đông người

Các biện pháp kiểm soát dịch vẫn tiếp tục được áp dụng và yêu cầu xét nghiệm kháng nguyên nhanh sẽ chỉ được áp dụng đối với các sự kiện có số lượng người tham gia từ 2.000 người trở lên hoặc đối với những người có dấu hiệu mắc bệnh. Việc nới lỏng các quy định nhập cảnh đã giúp Thái Lan thu hút một số lượng lớn khách du lịch quốc tế đến tham quan và khôi phục ngành công nghiệp du lịch của đất nước này.


Các giấy tờ cần chuẩn bị

Hộ chiếu

Hộ chiếu là một trong những loại giấy tờ quan trọng nhất mà bạn cần chuẩn bị khi du lịch quốc tế. Đối với du lịch Thái Lan, công dân Việt Nam có hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng sẽ được miễn visa nhập cảnh Thái Lan và có thời gian lưu trú là 30 ngày nếu đi bằng đường hàng không. Tuy nhiên, thời gian lưu trú này sẽ được kéo dài lên 45 ngày từ 1/10/2022 và kết thúc vào 31/03/2023 theo chính sách mới đã được thông qua theo đề xuất của Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT).

Nếu đi bằng đường bộ thì thời gian lưu trú sẽ ngắn hơn là không quá 15 ngày.

Hộ chiếu
Cần có hộ chiếu khi đi du lịch Thái Lan

Hãy đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an để làm hộ chiếu nếu bạn vẫn chưa có. Thủ tục rất nhanh chóng và dễ dàng, bạn sẽ nhận được hộ chiếu trong 7 - 10 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ. Các giấy tờ để làm hộ chiếu bao gồm:

  • Mẫu tờ khai cấp hộ chiếu phổ thông (Loại mẫu x01).

  • Ảnh 4×6.

  • Sổ tạm trú KT (đối với người ngoại tỉnh và không có hộ chiếu tại địa phương đang lưu trú).

  • Chứng minh thư (CMT) hoặc căn cước công dân (CCCD) bản gốc.

Visa nếu lưu trú dài hạn

Nếu bạn có nhu cầu ở lại Thái Lan lâu dài, bạn cần phải có visa du lịch do bên văn phòng lãnh sự quán Thái Lan ở nước ngoài cấp và có thời gian lưu trú trong vòng 2 tháng. Đối với loại visa này thì bạn phải sử dụng trong vòng 3 tháng tính từ ngày cấp mới được gia hạn.

Visa Thái Lan
Visa Thái Lan

Bản sao chứng minh thư hoặc căn cước

Ngoài hộ chiếu và CMT hoặc CCCD bản gốc, bạn nên mang theo bản sao CMT hoặc CCCD khi du lịch Thái Lan. Dù không phải là một loại giấy tờ bắt buộc khi làm thủ tục nhập cảnh nhưng bạn nên có sẵn một vài bản photo để phòng trường hợp hành lý bị thất lạc và sẽ được hỗ trợ từ phía đại sứ quán.

Bản sao CMND
Bản sao CMND

Vé máy bay khứ hồi hoặc vé xe

Một loại giấy tờ khác mà bạn cần có khi du lịch Thái Lan là vé máy bay khứ hồi (nếu bạn đi bằng đường hàng không) hoặc vé xe khứ hồi (nếu bạn đi bằng đường bộ). Đây là một minh chứng cho việc bạn chỉ du lịch đến Thái Lan trong một khoảng thời gian ngắn.


Vé máy bay đi Thái Lan
Vé máy bay đi Thái Lan

Vì vậy, trước khi bắt đầu chuyến đi, bạn nên in vé đã đặt trước đó và xuất trình cho hải quan khi nhập cảnh. Lưu ý là loại vé nào cũng được chấp nhận nếu bạn có xuất cảnh khỏi Thái Lan.

Phiếu đặt phòng khách sạn

Nếu bạn đã đặt trước phòng khách sạn hoặc nhà nghỉ ở Thái lan, hãy in các thông tin ra và xuất trình khi nhập cảnh để chứng minh được ngày đi và ngày về. Trong trường hợp lưu trú tại nhà người thân thì bạn cần có đơn bảo lãnh và có chữ ký xác nhận hoặc thông tin về địa chỉ lưu trú.

Tiền mặt

Tiền tệ cũng là thứ được nhiều người quan tâm khi đến một đất nước mới. Cũng tương tự Việt Nam, Thái Lan là một xã hội sử dụng đa số là tiền mặt nên thẻ tín dụng có thể bị hạn chế nhưng bạn vẫn có thể sử dụng trong các nhà hàng sang trọng hoặc trung tâm mua sắm và các khách sạn cao cấp.

Tiền mặt Thái Lan
Tiền mặt Thái Lan

Nhiều khách sạn hoặc nhà nghỉ nhỏ thường yêu cầu thanh toán bằng tiền mặt cũng như các khu chợ, nhà hàng địa phương đều ưa chuộng tiền mặt hơn các phương thức thanh toán bằng thẻ tín dụng.


Mặc dù thanh toán bằng tiền mặt phổ biến ở Thái Lan nhưng vẫn có nhiều máy ATM ở khắp mọi nơi để thuận tiện cho việc rút tiền. Tuy nhiên, nếu bạn đang đi đến các khu vực xa xôi hoặc các địa điểm như hải đảo khi du lịch Thái Lan, bạn nên mang theo đủ tiền mặt cho nhu cầu hàng ngày của mình. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị một số ít tiền lẻ để mua hàng có giá trị thấp hay trả tiền taxi.


Thủ tục nhập cảnh dành cho khách du lịch

Khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ thì việc nhập cảnh sẽ trở nên dễ dàng hơn. Sau khi đã đến sân bay Thái lan, bạn sẽ đến khu vực nhập cảnh và tiến hành xuất trình các giấy tờ đã được chuẩn bị theo yêu cầu để làm thủ tục nhập cảnh. Du khách sẽ được miễn xét nghiệm PCR trong vòng 72 giờ trong các trường hợp sau:

  • Có giấy chứng nhận đã tiêm đủ liều Vacxin cách ngày khởi hành tối thiểu 14 ngày.

  • Có giấy chứng nhận đã tiêm 1 liều Vacxin cách ngày khởi hành tối thiểu 14 ngày kèm với giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19.

  • Trẻ em dưới 18 tuổi đi cùng với gia đình / người giám hộ có chứng nhận đã tiêm đủ liều Vaccine.

  • Hành khách dưới 18 tuổi đi 1 mình có chứng nhận đã tiêm 1 liều Vacxin cách ngày khởi hành tối thiểu 14 ngày.


Đối tượng không được phép nhập cảnh

Thái Lan cũng có một số quy định dành cho những cá nhân không được phép nhập cảnh, đó là:

  • Không có hộ chiếu hoặc giấy tờ đi lại.

  • Không có visa (trừ những trường hợp được miễn visa)

  • Không đủ điều kiện sinh hoạt khi được nhập cảnh Thái Lan

  • Các trường hợp lao động chui, lao động bất hợp pháp.

  • Người có bệnh về trí óc hoặc bất cứ căn bệnh nào được nêu trong quy định cấp bộ trưởng.

  • Có tiền án tiền sự hoặc đi tù do phán quyết của Thái Lan hoặc nước ngoài.

  • Người chưa tiêm chủng hoặc mang một số bệnh truyền nhiễm đã được nêu trong quy định cấp bộ trưởng.

  • Đối tượng được xác định là có liên quan đến các hoạt động mại dâm, buôn bán người.

Qua bài viết này, mình hy vọng bạn sẽ có được các thông tin cần thiết và những thứ cần chuẩn bị cho chuyến du lịch Thái Lan. Xứ sở chùa vàng luôn là một điểm đến đáng để trải nghiệm một lần trong đời.

20 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page