top of page

WELCOME

Hi, I am Tink. Đây là một blog du lịch được tạo ra nhằm chia sẻ những địa điểm du lịch trên khắp thế giới và những câu chuyện thú vị về các đất nước khác nhau.

  • Ảnh của tác giảTink Nguyn

Vì sao bạn nên du lịch Thái Lan một lần trong đời?

Đã cập nhật: 3 thg 10, 2022

Trong 11 quốc gia Đông Nam Á, Thái Lan là một trong những nước có ngành công nghiệp du lịch rất phát triển. Mỗi năm, đất nước này đón hàng triệu lượng khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có cả những du khách đã du lịch Thái Lan rất nhiều lần. Phải chăng “xứ sở chùa Vàng” đã có điều gì đặt biệt thu hút nhiều người lựa chọn du lịch đến vậy. Cùng go with Tink khám phá những điều thú vị của Thái Lan đã khiến nó trở thành một thiên đường du lịch nhé.


Du lịch dễ dàng

Không quá khó khăn khi thực hiện các thủ tục để du lịch Thái Lan bởi lẽ Việt Nam là một trong những nước được miễn thị thực đến 45 ngày. Bạn có thể lựa chọn 2 hình thức di chuyển đến Thái Lan là di chuyển bằng đường bộ và di chuyển bằng đường hàng không.

du lịch thái lan
"Xứ sở chùa vàng" rực rỡ dưới nắng

Nếu lựa chọn đi bằng đường bộ, bạn phải đi xe buýt nối chuyến từ Việt Nam sang Lào (nếu bạn đi từ Hà Nội) hoặc sang Campuchia (nếu bạn đi từ TP.HCM) rồi từ đây đi sang Thái. Lựa chọn này sẽ mất nhiều thời gian hơn nhưng sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị khi di chuyển giữa 3 quốc gia khác nhau.

Đường phố Thái Lan
Đường phố nhộn nhịp ở Thái Lan

Nếu lựa chọn đi bằng đường hàng không thì có rất nhiều hãng bay cung cấp các chuyến bay từ Việt Nam đến Thái Lan. Tuy nhiên, các chuyến bay khứ hồi tính đến hiện tại chỉ khai thác một số đường bay là từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Phú Quốc. Bạn nên săn vé trước thời điểm khởi hành từ 1 đến 2 tháng để có được một giá vé tốt nhất.


Di chuyển thuận tiện, nhanh chóng

Nhiều người lo lắng khi du lịch quốc tế sẽ không có nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển trong nước sở tại. Thế nhưng, ở Thái Lan, bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề này bởi lẽ có rất nhiều phương tiện di chuyển ở Thái Lan cho bạn chọn lựa. Từ những phương tiện hiện đại như tàu điện trên không, tàu điện ngầm đến các phương tiện quen thuộc như xe máy, taxi, xe buýt hoặc phương tiện truyền thống là xe tuk tuk.

Xe tuk tuk Thái Lan
Di chuyển trong nội thành Thái Lan rất dễ dàng

Trong các phương tiện trên, tàu điện trên không hay còn gọi là Bangkok Skytrain (BTS) được nhiều du khách lựa chọn vì tính tiện lợi và di chuyển nhanh chóng. Ở Bangkok, có 2 tuyến BTS chính là tuyến Silom và tuyến Sukhumvit.

Giá vé cho mỗi chuyến tàu không quá cao, chỉ dao động từ 10 - 50 baht tùy vào điểm bạn muốn đến. Nếu muốn di chuyển nhiều trong ngày thì bạn có thể mua vé One day pass với giá 130 baht sẽ tiết kiệm hơn vì có thể sử dụng vô số lần trong ngày.


Mức sống không quá cao

Có thể nói, Thái Lan là một đất nước để du lịch với chi phí khá rẻ nên phù hợp cho cả những người có kinh phí hạn hẹp và cả những du khách cao cấp đều có thể đến và khám phá đất nước này. Bạn có thể tham khảo các tour Thái Lan giá rẻ hoặc tự lên kế hoạch du lịch tự túc.


Thái Lan
Dù có nhiều công trình hiện đại nhưng mức sống của Thái Lan không quá cao

Để đi du lịch Thái Lan tiết kiệm thì bạn chỉ cần săn vé máy bay giá rẻ và lựa chọn các nhà nghỉ bình dân có giá khoảng 100 baht 1 đêm. Đồ ăn ở Thái Lan cũng vô cùng rẻ với giá chỉ từ 30.000 đồng cho một món ăn. Nếu đi du lịch tự túc cùng nhóm bạn thì số tiền bạn tiết kiệm sẽ nhiều hơn nữa.


Thời tiết dễ chịu

Thái Lan có khí hậu và thời tiết tương tự Việt Nam với nhiệt độ luôn dao động ở mức trên 25 độ C. Chính vì điều này nên mùa cao điểm ở Thái Lan sẽ rơi vào mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau. Ở thời điểm này, nhiệt độ Thái Lan rất mát mẻ, thích hợp cho các hoạt động vui chơi, giải trí và cả du lịch nghỉ dưỡng.

Thời tiết ở Thái Lan
Thời tiết ở Thái Lan khá dễ chịu

Nếu không thích sự đông đúc, náo nhiệt, bạn có thể chọn đi du lịch Thái Lan vào giai đoạn thấp điểm từ tháng 6 đến tháng 10. Đây là thời điểm mùa mưa ở Thái Lan nhưng lượng mưa sẽ không quá lớn và kéo dài.


Con người thân thiện

Thái Lan còn được mệnh danh là “đất nước của những nụ cười” bởi sự thân thiện của người dân nơi đây. Với triết lý “Sanuk” - nghĩa là niềm vui, người Thái luôn hướng đến sự hài lòng, lạc quan và vui vẻ. Đây là triết lý sống đặc trưng, tự bao đời đã thấm nhuần trong cốt cách, ăn sâu và tâm thức của mỗi người con đất Thái.

người dân thái lan
Người dân Thái Lan rất vui vẻ và thân thiện

Khi du lịch Thái Lan, bạn sẽ luôn cảm thấy hài lòng bởi sự hiếu khách, chất lượng dịch vụ tuyệt vời và người dân nơi đây luôn tươi cười dù họ là ai và làm công việc gì.

Nhiều lễ hội thú vị

Với nền văn hóa độc đáo và đậm đà bản sắc dân tộc, Thái Lan có rất nhiều lễ hội thú vị và đầy màu sắc. Các lễ hội mỗi năm thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham gia như lễ hội ném màu, lễ hội hoa đăng, lễ hội té nước, lễ hội ăn chay,...

Lễ hội té nước ở Thái Lan
Lễ hội té nước ở Thái Lan

Trong đó, lễ hội Songkran hay lễ hội té nước được tổ chức vào giữa tháng 4 hàng năm chính là lễ hội nổi tiếng và đáng nhớ nhất vào dịp đầu năm mới của Thái Lan. Bạn có thể tham gia lễ hội này để cầu may mắn và bình an cho gia đình vì theo quan niệm của người Thái, té nước là để gột rửa những nhiều không may mắn để bắt đầu một năm mới thật vui vẻ và an lành.


Địa điểm lưu trú đa dạng và nhiều điểm đến hấp dẫn

Địa điểm lưu trú đa dạng

Ở các địa điểm phát triển du lịch hầu như đều rất đa dạng về các hình thức lưu trú và du lịch Thái Lan cũng thế. Có rất nhiều khách sạn từ sang trọng đến khách sạn giá rẻ, bình dân trải dài khắp thủ đô Bangkok. Hầu hết các nơi lưu trú đều có chất lượng cơ sở vật chất tốt với giá cả phải chăng.

Nhà hàng Thái Lan trên núi
Nhà hàng Thái Lan trên núi

Các nhà nghỉ gần sân bay hay nằm trong các khu du lịch đông đúc với giá phòng khá rẻ từ 300 - 800 nghìn tùy phòng. Với đầy đủ các thiết bị cần thiết, hiện đại, phòng nghỉ ở đây đảm bảo mang đến sự thoải mái nhất cho khách hàng.


Điểm đến du lịch hấp dẫn

Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước Thái Lan bởi nơi đây tập trung rất nhiều địa điểm tham quan lý tưởng, tuyệt vời. Khi du lịch Thái Lan, du khách sẽ có cơ hội ghé thăm rất nhiều nơi và trải nghiệm rất nhiều thứ.

Sở hữu hàng trăm ngôi chùa lớn nhỏ với kiến trúc từ cổ xưa đến hiện đại, từ đơn giản đến tinh tế từng chi tiết, Thái Lan là một đất nước dành cho du khách thích du lịch tâm linh hay đơn giản chỉ là muốn khám phá văn hóa Phật giáo.

Chùa Thái Lan
Chùa Thái Lan

Với những người thích khám phá, yêu mạo hiểm, bạn có thể đến các hòn đảo để trải nghiệm các hoạt động như lặn biển, chèo thuyền kayak, nhảy dù,... hay tìm đến các câu lạc bộ trên núi để nhảy bungee.


Nền ẩm thực phong phú

Tại khu vực Đông Nam Á, Thái Lan là đất nước nằm ở vị trí trung tâm và tiếp giáp với nhiều quốc gia khác nhau. Chính vì điều này mà ẩm thực Thái Lan cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Ngoài ra, các món ăn Thái cũng có sự kết hợp ẩm thực phương Đông và phương tây. Tuy bị ảnh hưởng từ nhiều nền văn hóa khác nhau nhưng ẩm thực Thái Lan vẫn mang trong mình nét riêng biệt không trộn lẫn.

Ẩm thực Thái Lan
Ẩm thực Thái Lan

Có thể thấy, ẩm thực Thái Lan là sự hòa hợp giữa các vị chua, cay, mặn, ngọt, đắng với hương thơm từ các loại thảo dược và gia vị để tạo ra các món ăn độc đáo được truyền bá rộng rãi qua nhiều thế kỷ.

Thiên đường mua sắm

Thái Lan là một đất nước tuyệt vời cho các tín đồ shopping bởi nơi đây tập hợp rất nhiều cửa hàng với vô số các mặt hàng, sản phẩm. Chính vì điều này nên Thái Lan còn được mệnh danh là “thiên đường mua sắm”. Khi du lịch Thái Lan, bạn có thể tìm thấy mọi thứ mình cần từ đồ bình dân đến những món hàng xa xỉ, đắt tiền.

Thiên đường mua sắm ở Thái Lan
Thiên đường mua sắm ở Thái Lan

Bạn có thể đến các khu trung tâm thương mại lớn như Siam Discovery, Central World, Siam Paragon, Big C,…để mua sắm các sản phẩm đến từ các thương hiệu cao cấp hay đến các khu chợ đêm cuối tuần như Cha Tu Chak, Or To Kor, Taling Chan,... để trải nghiệm đời sống sinh hoạt nhộn nhịp của người dân xứ Thái.


Thiên đường biển đảo

Ngoài các điểm tham quan trong thủ đô Bangkok, Thái Lan còn sở hữu 2000 dặm đường bờ biển với rất nhiều bãi biển đẹp thu hút hàng ngàn khách du lịch mỗi năm. Các bãi biển này có thể nằm ở những hòn đảo hoặc vùng vịnh.

Biển Thái Lan
Thái Lan cũng nổi tiếng với các bãi biển đẹp

Một số hòn đảo và bãi biển mà bạn có thể ghé đến vui chơi, nghỉ dưỡng như Phuket, đảo Coral, bãi biển Phra Nang, đảo Koh Phi Phi, vịnh Phang Nga,...Những ngọn núi đá vôi sừng sững, nước biển trong xanh, bờ cát trắng mịn trải dài dọc theo bờ biển và các hoạt động trên biển thú vị chắc chắn sẽ làm bạn nhớ mãi không quên đặc biệt là với những người yêu thiên nhiên.


Các khu chợ nổi nhộn nhịp

Không những có những khu chợ đêm cuối tuần đông đúc, nhộn nhịp mà Thái lan còn có những khu chợ nổi - một nét văn hóa đặc trưng của vùng sông nước. Đây là một nét văn hóa được hình thành từ lâu đời với những hoạt động sinh hoạt thường ngày của người dân đến giao thương, buôn bán với thương nhân nước ngoài lẫn nội địa.

Chợ nổi Thái Lan
Chợ nổi - Nét văn hóa đặc trưng vùng sông nước

Khi đến thăm những khu chợ này, bạn sẽ được ngồi trên thuyền và hòa mình với cuộc sống nhộn nhịp nơi đây. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên con nước, lọt thỏm giữa những ghe thuyền đầy ắp nông sản và hàng hóa. Một số khu chợ nổi bạn nên khám phá khi du lịch Thái Lan là chợ Damnoen Saduak, chợ Amphawa, chợ Taling Chan,…


Văn hóa quốc gia đặc sắc

Mỗi đất nước đều có một nền văn hóa riêng gắn với lịch sử hình thành và phát triển của quốc gia, và Thái Lan cũng không ngoại lệ. Với hơn 90% dân số theo đạo Phật, Phật giáo trở thành một nét đặc trưng của văn hóa Thái Lan. Chính vì điều này mà Thái Lan được gọi là “xứ sở chùa Vàng” bởi chùa chiền có ở khắp nơi trên mọi miền đất nước.

Chào Wai Thái Lan
Chào Wai Thái Lan

Ngoài ra, văn hóa chào cũng trở thành một nét đặc trưng của quốc gia này. Khi gặp nhau, người dân Thái lan thường chào nhau bằng cử chỉ chắp tay như đang cầu nguyên và cúi nhẹ đầu chào người đối diện cùng với một nụ cười ấm áp. Kiểu chào này có tên là chào Wai, biểu trưng cho sự tôn trọng và thân thiện của người dân nơi đây.


Cuộc sống về đêm sống động

Thái Lan là một trong những quốc gia có cuộc sống về đêm sôi động và nhộn nhịp nhất thế giới. Đây cũng là một trong các yếu tố thu hút một lượng lớn khách du lịch nước ngoài đến đây.

Cuộc sống về đêm nhộn nhịp ở Thái Lan
Cuộc sống về đêm nhộn nhịp ở Thái Lan

Một trong những địa điểm mà du khách tới tham dự đông đúc mỗi năm là Koh Phangan. Ngoài ra, Soi Cowboy cũng là một điểm đến dành cho bạn nếu bạn yêu thích cuộc sống về đêm và muốn đổi gió. Những quán bar tầng thượng cũng là một lựa chọn đáng để cân nhắc dành cho những ai thích nghe nhạc sống và uống rượu.


Dịch vụ massage chuyên nghiệp

Nhiều du khách quay lại Thái Lan chỉ vì dịch vụ massage chuyên nghiệp ở đây. Massage không chỉ là một nghề để kiếm sống mà dần dần đã trở thành một nghề truyền thống và là niềm tự hào của người dân Thái Lan.

Massage Thái Lan cổ truyền
Massage Thái Lan cổ truyền sẽ giúp bạn thư giãn gân cốt

Massage cổ truyền không chỉ đơn thuần là phương pháp xoa bóp cơ bản mà còn kết hợp với bấm huyệt theo y học Trung Quốc cùng các loại dược liệu giúp bạn cảm thấy thư giãn và khỏe hơn sau một chuyến hành trình di chuyển mệt mỏi.


Bài viết trên đã phần nào giải thích được lý do tại sao Thái Lan là địa điểm du lịch bạn nên đến một lần trong đời và vì sao khách du lịch quốc tế thường xuyên quay lại đất nước này. Du lịch Thái Lan không đơn thuần chỉ là đi du lịch mà nó còn là sự trải nghiệm văn hóa, khám phá ẩm thực, mang lại cho bạn những kỉ niệm khó quên.


37 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page